GReeeeN คือ??

บทเพลงของหมอพันอารมณ์ดี ดนตรี Feel Good!

GReeeeN show 2014 - Elegritrical Parade : review

Note : entry นี้ copy มาจาก note ใน fanpageค่ะ
โยชช่า!!
ดองเอาไว้นานเหมือนกัน ได้เวลาเอามาลงตามสัญญาซะที
ติ่งกรีนทั้งหลาย ตามไปเสพย์กันโดยพลัน!!
ปล. ขอเตือนว่า ยาววว นะจ๊ะ ใครไม่ชอบอ่านหนังสือเยอะๆก็ขอโทษด้วย เพราะแอดมินเป็นคนชอบเขียนและเวิ่นเว้อค่ะ

GreeeeN Show 2014!!
Title :  エレグリトリカルパレード (Elegritrical Parade)

ทาง official ใช้คำว่าโชว์ ไม่ใช่คอนเสิร์ต เพราะจริงๆงานนี้ไม่ได้เรียกว่าคอนเสิร์ตจ้า  เพราะถ้าพูดถึงคอนเสิร์ตนั้นจะหมายถึงงานที่มีนักร้องจริงๆมาร้องให้ฟังใช่มะ  แต่ก็อย่างที่รู้.... อีตาคุณหมอขี้อายเหล่านี้ไม่มานะคะ!! ดังนั้นงานนี้เลยเรียกว่า โชว์ค่ะ

แต่ถ้าไปคุยกับคนอื่นว่าไปดูโชว์ คงต้องอธิบายกันยาวว่าไปดูโชว์อะไรกัน  ดังนั้นเลยขอใช้คำว่าคอนเสิร์ตแทนนะจ๊ะ  เป็นอันรู้และเข้าใจตรงกัน ณ ตรงนี้ โอเค๊  เริ่ด!


ส่วนตัวแล้วรู้สึกว่าระยะหลัง ตั้งแต่คุณหมอแกเรียนจบทันตแพทย์มานี่ แกก็พยายามหากิจกรรมมาให้แฟนๆได้พบปะพูดคุยกันมากกว่าแต่ก่อน  ไม่ว่าจะเป็น Project GReeeeN Land, OTP, การถ่ายทำมิวสิคเพลง Aisubeki ~ที่ให้แฟนๆเข้ามาร่วมแจมด้วย,การโพสคลิปสอนเต้นเพลงต่างๆ รู้สึกได้ว่า มีโอกาสได้เห็นภาพลักษณ์ของกรีนที่จับต้องได้มากขึ้น  จากที่เมื่อก่อนเคยได้ยินแต่เสียงและเงาดำๆ  ตอนนี้มีตัวคาร์แรคเตอร์น่ารักๆแทนสี่หนุ่มให้เราได้เห็นภาพและกรี๊ดกร๊าดกันไป

คาดว่าอีกไม่นานมันต้องกลายมาเป็นตุ๊กตา พวงกุญแจให้เราได้ถลุงเงินเล่นแน่ๆ

เข้าเรื่องหน่อย...
บางคนอาจจะรู้อยู่แล้ว ว่าคอนครั้งนี้เป็นปีที่ 3แล้วสำหรับวงหมอฟันวงนี้
แต่สำหรับคนที่ไม่รู้ ก็จะขอเล่าความหลังของงานที่ผ่านมาเมื่อสามปีที่แล้วซักหน่อยนะคะ

คอนครั้งแรก ปี 2012 – 緑一色歌合戦 Midori issho kai 


เป็นคอนปีแรก ก็ลองผิดลองถูกกันไป สถานที่จัดคือ NHK Hall ที่เดียวกับที่จัดงานขาวแดง
ช่วงนั้นเราเรียนอยู่ที่ญี่ปุ่นพอดีเลยมีโอกาสได้ไปดู ชอบและประทับใจสุดๆ คนเยอะมาก แล้วก็ทำออกมาได้ดีมาก
แม้ว่าเวลาเริ่มจะเลทไปถึงครึ่งชั่วโมง ทำให้เราขึ้นชินกันเซ็นรอบสุดท้ายไม่ทันก็ตาม แต่โดยรวมก็ประทับใจ
มีกิจกรรม มีลูกเล่นให้เล่นเยอะดี  แขกรับเชิญก็ค่อนข้างมีชื่อเสียงด้วย
งานนี้มี DVD ขาย แต่นับว่าเป็น rare item มาก เพราะขายให้เฉพาะคนที่เป็นสมาชิกแฟนคลับเท่านั้น (แน่นอนว่าเราจัดมาแล้วเรียบร้อย ฮ่าๆ)

ใครอยากอ่านรีวิวย้อนหลัง ไปเสพย์กันได้ที่นี่ค่ะ
ตอนที่หนึ่ง  https://www.facebook.com/notes/greeeen-thai-fanclub/greeeen-live-nhk-hall-%E0%B8%95%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88-1/214901958632195


ตอนที่สอง https://www.facebook.com/notes/greeeen-thai-fanclub/greeeen-live-nhk-hall-%E0%B8%95%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88-2-%E0%B8%88%E0%B8%9A/214941981961526

ครั้งที่สอง ปี 2013 – bokura revolution

เมื่องานปี 2012 ประสบความสำเร็จอย่างดี และมีเสียงเรียกร้องให้ไปจัดเมืองโน้นเมืองนี้ต่างๆมากมายทาง  official เลยประกาศเป็นทัวร์ทั่วประเทศซะเลย พร้อมกับเริ่มโปรเจค OTP (Omoide todoke project) ก็คือโปรเจคที่จะให้คนขับรถตระเวนไปทั่วประเทศเพื่อรวบรวมข้อความ ของที่ระลึกของแฟนๆตั้งแต่ฮอคไกโดไปจนถึงโอกินาว่า
เพื่อส่งไปถึงเหล่าคุณหมอนั่นเอง

ถ้าใครได้ซื้อ CD ซิงเกิ้ลในปีนั้นจะมีวีดีโอลับ (ต้องโหลดแอพ 動画 จาก app store แล้วถ่ายรูปหน้าซีดี มันจะมีวีดีโอขึ้นมาให้ดู) ซึ่งมีตอนนึงที่เป็นตอนที่ OTP เอาของเหล่าแฟนๆไปส่งถึงมือฮิเดะซัง แล้วฮิเดะซังก็อ่านข้อความของแฟนๆที่ส่งไปให้ด้วย เนื่องจากปีนี้เรากลับมาไทยแล้ว เลยไม่ได้ไป  ได้แต่ติดตามห่างๆด้วยความเสียดาย T^T งานปีนี้ไม่มี DVD ขายค่ะ แต่มีคลิปให้ดูบางส่วน (แน่นอนว่าเฉพาะแฟนคลับเท่านั้น .. ใน youtube หรืออะไรไม่หลุดออกมาให้ดูเลย เสียใจด้วยนะทุกคน)

ครั้งที่สาม  ปี 2014 –エレグリトリカルパレード (Elegritrical Parade)

ชื่อคอนที่สุดแสนประหลาดและไม่อาจหาเจอในดิคเล่มใดๆนี้ คาดว่าคงมาจากคำว่า Electrical + GreeeeN = Elegritical
...ละมั้งนะ...
ด้วยความที่งานคอนและ OTP ของปีที่แล้วมีเสียงตอบรับที่ดีมาก (บัตรขายหมดได้ว่างั้นเหอะ)  ปีนี้จึงได้จัดขึ้นอีกครั้งนึง เป็นคอนทั่วประเทศเหมือนกัน แถมเพิ่มจำนวนรอบไปเย็นวันธรรมดาด้วย และยังมี OTP project ไปด้วยในช่วงเดียวกัน  หลังจากพลาดงานปีที่แล้วด้วยความเสียดาย  เราก็ตั้งมั่นว่า จะไปให้ได้ในปีนี้ ... และก็เป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องนี้จ้า

เข้าเรื่องอย่างจริงจังซะที...
งานนี้ต้องขอบคุณน้องเฟีย สาวกกรีนอีกคนนึงที่ไปเรียนอยู่ที่ญี่ปุ่นด้วยค่ะ ที่ไปดูคอนด้วยกัน  ถ้าไม่มีคุณน้อง คุณพี่คงห่อเหี่ยวใจ และคงไม่ได้ไปงานนี้แน่ๆ ขอบคุณมากนะค้าบ


งานปีนี้จัดที่ Zepp เกือบทุกที่ทั่วประเทศ (ยกเว้นที่เมืองโคริยามะ บ้านเกิดของเหล่าคุณหมอ ที่จัดที่หอประชุมอะไรซักอย่าง ดูกว้างขวางกว่าZepp มากมาย)

การจัดคอนทั่วประเทศแบบนี้มีข้อดีคือ มีรอบให้เลือกเยอะมาก หลายเวลา หลายสถานที่ ใครใกล้ที่ไหนก็ไปที่นั่น . อย่างที่รู้กันว่าเราเลือกไปที่โตเกียว เพราะมันจัดตรงกับวันหยุดเดือนกรกฎา

แต่ว่า!!ก่อนบินไปแค่วันสองวัน ก็มีข่าวพายุเข้าญี่ปุ่นขั้นรุนแรง ก็ลุ้นๆอยู่เหมือนกันว่าจะเป็นไรมั้ย แต่สุดท้ายก็ไม่มีอะไรจ้า ฝนไม่ตก ลมไม่แรงมากเท่าที่คิด โชคดีไปค่ะ

Zepp Daiversity Tokyo ตั้งอยู่ตรงโอไดบะ ตรงที่มีกันดั้มนั่นแหละ หาเจอง่ายมาก แถมยังมีวิวสวยๆให้ถ่ายรูปด้วย น่าเสียดายที่เราไม่ได้เอากล้องตัวใหญ่ไป (เพราะมันหนัก!) เลยมีแต่รูปจากมือถือเป็นส่วนใหญ่ค่ะ ภาพอาจจะไม่ค่อยดีเท่าไหร่นะ T_T

วันที่เราไปเป็นรอบของเย็นวันศุกร์  อย่างที่รู้กันว่าแฟนกรีนส่วนใหญ่ ซัก 70% นั้นเป็นเด็กมัธยม เลยได้เห็นเด็กใส่ชุดนักเรียนแล้วแอบเอาเสื้อมาเปลี่ยนกันเยอะแยะ บางคนก็ซื้อเสื้อที่งานนั่นแหละ  แต่สิ่งนึงที่แปลกใจก็คือ เห็นคนที่มาเป็นครอบครัวเยอะเหมือนกัน แบบว่าเด็กๆตัวกระเปี๊ยกใส่เสื้อเขียว น่ารักมากกก แล้วก็มีรุ่นแบบ คุณลุงคุณป้า (40 up) หลายคนเหมือนกัน  ป้าๆบางคนมาเป็นกลุ่ม บางคนมาคนเดียว บางคนมากับลูก  ดูอบอุ่นน่ารักมาก  ทำให้รู้สึกว่าเราก็ไม่ได้แก่เกินไปนะที่จะติดตามวงนี้ ฮ่าๆ

มุมขายของที่ระลึกค่ะ เรามาก่อนเวลานานมาก คนไม่เยอะเท่าไหร่ ไม่ต้องต่อคิวเลย


ในระหว่างที่ไปยืนส่องว่าจะซื้ออะไรดี ฮิเดะกับคุนิซังก็ออกมาทักทายแฟนๆ โอ้ยยย สาวๆแถวนั้นกรี๊ดกันอย่างกับเจอดาราตัวจริง หยิบมือถือมาถ่ายรูปกันใหญ๋  บางคนเข้าไปขอถ่ายรูปแล้วก็แอบส่องว่าข้างในเป็นตัวจริงอะเปล่า  มีคนพยายามแงะหัวตุ๊กตาด้วย น่าสงสารมาก


หลังจากที่โดนทำร้ายร่างกายไปพอสมควร ทั้งสองคนก็เดินกลับเข้าประตูไป แอบถ่ายได้แปบเดียวเอง
..
.

ตามกำหนดการ คอนเริ่มทุ่มนึง แต่ด้วยความที่เป็นรอบแรกหรือยังไงก็ไม่รู้ การจัดการไม่ค่อยดีเลยค่ะ  ตอนหกโมงสตาฟประกาศเรียกเข้าตามหมายเลข ... ซึ่งพระเจ้า .. เรียกเข้าไปทีละสิบคน .. เราที่หมายเลขหกร้อยกว่านี่ รอนานมากก  ข้างนอกฝนก็เริ่มตก (ทั้งที่ร้อนเปรี้ยงมาทั้งวัน) ต้องเบียดคนเข้าไปในร่ม อารมณ์ประมาณนี้เลย


กว่าเราจะได้เข้าไปก็ปาเข้าไปทุ่มสิบห้า (ขอย้ำว่าตามกำหนดการ คอนต้องเริ่มตอนทุ่มตรง..ใครบอกว่าคนญี่ปุ่นตรงต่อเวลาเสมอ ชิๆ ไม่จริ๊งง)  ตอนนั้นสตาฟคงเพิ่งสำนึกได้ว่าจะไม่ทันการณ์ เลยบอกว่าคนที่หมายเลขห้าร้อยขึ้นไปให้เข้าได้เลย ไม่ต้องเรียงลำดับแล้ว..

แต่....พอเข้าไปได้โดนเก็บเงิน 500 เยนด้วยความงงๆ เห็นคนอื่นจ่ายเราก็จ่ายตามบ้าง .. มารู้ทีหลังว่าเป็นค่าน้ำดื่ม (ได้น้ำมาหนึ่งขวดในราคาร้อยกว่าบาท แอบแพงนะ.. ไม่กินได้มั้ย T_T) รู้สึกว่าเป็นธรรมเนียมของ Zepp รึเปล่าไม่แน่ใจที่มีการเก็บแบบนี้ คราวที่แล้วไปดูที่ Zepp อีกที่นึงก็เก็บเหมือนกันเด๊ะ  รู้สึกไม่ค่อยแฟร์แต่ก็ก้มหน้าจ่ายเงินไป (เฮ้อ) คอนวงอื่นนี่ก็ต้องจ่ายเหมือนกันป่าวนะ แอบสงสัย

พอเข้าไปแล้วก็ยังต้องรอจ้าาา มีเพลงคลาสสิคเปิดเบาๆให้รอกันไป
ว่างๆ ไม่มีไรทำ ถ่ายรูปเล่น บรรยากาศประมาณนี้ค่ะ
ตั๋วเราเป็นตั๋วยืน ด้านบนนั้นเป็นตั๋วนั่ง ความจุทั้งหมดน่าจะซักพันคนได้มั้ง


คงมีอะไรผิดพลาดซักอย่าง ทุ่มครึ่งแล้วเพิ่งจะมีเสียงประกาศ "สวัสดีทุกๆคน"
คนเฮกันใหญ่ .. คาดว่าจะได้ดูโชว์ซะที .. แต่....

ผิดคาดไปหน่อย วงเปิดตัวนั้นคือ High Speed Boyz ค่ะ
ใช่แล้ว ..วงของจิน ท่านพี่ของฮิเดะซังนั่นเอง..ตอนนั้นเสียงที่ตะโกนในใจคือ..

ไม่นะๆๆๆๆ มันมาหลอนอีกแล้วววว ม่ายยยยย T^T
เหตุผลก็คือ..ว่าก่อนหน้านี้เราเคยหลงไปดูคอนของคนอื่น แล้วมีวงนี้มาแจม  แล้วแบบว่า... ไม่ค่อยปลิ้มค่ะ อาจเป็นเพราะคนละแนวกับที่เราฟังประจำ

อ่ะ เผื่อใครไม่รู้จัก ไปลองฟังเพลงเค้าก่อน
http://www.youtube.com/watch?v=Ys4fTfnIJrY

จังหวะแบบอิเล็กโทรนิค+เสียงที่ดัดๆผ่านคอมพิวเตอร์ พร้อมกับดนตรีที่ดังเหมือนกำลังยืนอยู่ในผับแถวรัชดานี่มันหลอนประสาทเราอย่างมาก... แค่นั้นไม่พอ ดิชั้นนี่เสร่อไปยืนหน้าเวทีเลยนะคะ ขนาดพยายามเอามือปิดหูแล้วเสียงแหง่วๆๆๆๆๆ ยังดังก้องในหูไม่หาย

เอาวะ ทนก็ทน คงเล่นแป๊บเดียวน่า.. ปลอบใจตัวเองไป ณ ตอนนั้น พร้อมกับหันไปมองคนรอบข้าง (หาแนวร่วม) เห็นคนอื่นก็มีโยกๆกัน .. ก็คิดในใจว่า ..เออ .. คนที่เค้าชอบก็มีว่ะ เราอย่าโลกแคบเกินไปสิ

หนึ่งเพลงผ่านไป
สองเพลงผ่านไป
สามเพลงผ่านไป

เฮ้ย!!
ยังเล่นต่อไม่หยุด .. ไม่นะๆๆ ชั้นไม่ได้ซื้อตั๋วมาดูวงนี้อ้ะ  แอบเสียดายเวลาเล็กน้อย จากนั้นหันไปมองรอบข้างอีกรอบ เริ่มสังเกตว่าไอ่คนที่โยกๆเมื่อกี๊เริ่มยืนเฉยด้วยสีหน้าแบบ T_______T ......

แล้วก็พลันไปสะดุดตากับคุณลุงที่ยืนข้างหลังเราประมาณสองเมตร กับคุณป้าอีกคนที่อยู่ข้างหลังเราแบบไม่เกินสองฟุต
อายุน่าจะสี่สิบขึ้นแน่ๆ  (ส่วนคุณลุงนันคงห้าสิบกว่า .. เพราะผมเริ่มเปลี่ยนสีแล้ว)

คิดในใจ .. เออ แฟนกรีนรุ่นนี้ก็มีด้วยแฮะ .. หรือว่ามากับลูก? ตอนนี้ทั้งสองคงยืนด้วยใบหน้าเบื่อโลก ซึ่งอยากบอกว่าหนูเข้าใจความรู้สึกค่ะ!

จริงๆเพลงวงนี้บางเพลงเราก็โอเคอยู่นะ แต่เพลงที่เลือกมาเปิดในคอนมันไม่ใช่สไตล์จริงๆ T^T ถ้ามีแฟนๆวงนี้อ่านอยุ่ก็ขอโทษด้วยนะ
ถ้าจำไม่ผิดเหมือนเค้าจะเล่นสี่เพลง .. เป็นช่วงเวลาที่ยาวนานมากสำหรับเรา
จากนั้นพอวงเปิดตัวเล่นจบ เราก็ดีใจ นึกว่าจะได้ฟังกรีนแล้วละ

แต่ไม่ใช่ค่ะ ไฟเปิดขึ้น .. พร้อมด้วยดนตรีคลาสสิคดังขึ้น .....เอาอีกละ .. ให้เรารอต่อไป

จนประมาณเกือบสองทุ่ม แล้วไฟก็ดับลงอีกครั้ง

คราวนี้ละของจริง

เปิดตัวด้วยเพลงแนะนำตัว エレグリトリカルパレード ที่เป็นเพลงแรกของ album ใหม่นี้ ด้วยธีมเหมือนละครสัตว์ ทำได้สวยดี ดนตรีก็โอเคเลยค่ะ
จากนั้นก็เป็นช่วงร้องเพลงเราอาจจะลำดับไม่ถูกนักเพราะความจำมันช่างปลาทองมากๆ  แต่นี่เป็น set list คร่าวๆค่ะ

ร้องแบบเต็มเพลงเกือบทุกเพลงเลย

エレグリトリカルパレード

東南西北 ~全員集合!!!! (ไม่เต็มเพลง)
オレンジ
あいうえお音楽 เพลงนี้มีคนมาเต้นให้ดู แล้วให้คนดูเต้นตามด้วย

-- MC --
เป็นเงาดำคุยกัน ฟังรู้เรื่องบ้างไม่รู้เรื่องบ้าง  เริ่มด้วยการแนะนำตัวแต่ละคน และคุยเล่นกันเล็กๆน้อยๆ ว่าแต่ละคนมาจากที่ไหนกันบ้าง แล้วยิงมุกอะไรกันไม่รู้ คนขำกันใหญ่ ไอ้เราก็ยืนงงสิคะ T_T สมองยังปรับเลเวลให้เข้ากับภาษาญี่ปุ่นเป็นชุดๆแบบนี้ไม่ทัน

เอาที่พอจะรู้เรื่องละกันนะ มีช่วงนึงที่พอจำได้ดีก็คือ นาวีกับโซชวนคุยเรื่องเพลงที่ดังๆของกรีน แล้วก็พูดว่าคงหนีไม่พ้น キセキ สินะ วันนี้ทุกคนก็คงอยากฟังกันใช่ม้า..
คุนิบอกว่า แต่เดี๋ยวก่อนสิ เพลงนี้นะ เวลาไปคาราโอเกะทีไรฮิเดะร้องคนเดียวตลอด ไม่ยุติธรรมเลย
ฮิเดะเถียงว่า ไม่นะ ทุกคนก็ร้องเหมือนกันไม่ใช่เหรอ
แล้วทั้งสามคนก็บอกว่า ไม่ๆๆ ฮิเดะ แกนั่นแหละร้องอยู่คนเดียว เพลงส่วนใหญ่แกร้องทั้งนั้นเลย (คนดูแบบเรารู้สึกเห็นด้วย 555)
ฮิเดะยอมแพ้ โอเคๆ ขอโทษก็ได้ แล้วจะให้เค้าทำไงดี
คุนิบอกว่า งั้นวันนี้แกไม่ต้องร้องเพลง キセキ
โซกับนาวีเสริมว่า วันพิเศษแบบนี้ก็ต้องมีอะไรที่ไม่ธรรมดาสิ ให้คนอื่นร้องบ้าง
แล้วใครจะเป็นคนร้อง? เถียงกันไปมาอยู่พักนึงแล้วก็บอกว่าให้คนดูตัดสินดีกว่า
โดยการให้ปรบมือ ว่าอยากให้ใครร้อง

แน่นอน แม่ยกนาวีซังเยอะมาก  เข้าวินไปแบบเนียนๆ

เลยได้ฟังนาวีร้องเพลง キセキคนเดียวจ้า
จริงๆเราก็ชอบเสียงนาวีนะ รู้สึกว่าเป็นคนที่ร้องเพลงช้าแล้วเสียงดูอบอุ่น(เผื่อใครนึกไม่ออก นาวีคือคนร้องตอนขึ้นต้นของเพลง 両親への手紙, 雪の音、旅たち และอีกหลายๆเพลงจ้า)แต่พอมาร้อง キセキ แล้วมันม่ายช่ายยยอะ เพลงนี้ควรปล่อยให้ฮิเดะแกบ้าพลังไปคนเดียวอะดีแล้ว
キセキ(NAVI )
イカロス
緑のだけだ (มี MR.GReeeeN man มาเต้นให้ดู ให้พวกเราเต้นตามด้วย)

-- MC --
จากเงาดำๆกลายร่างเป็นหนุ่มหล่อสูงยาวเข่าดีมีสีสัน ใครนึกภาพไม่ออกก็ประมาณโปสเตอร์นี้เลยจ้า เรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนๆได้มากมาย

คุนิแซวเพื่อนๆว่า โห้ นี่กลายร่างเป็นหล่อแบบนี้ได้ด้วยเหรอ
โซ.. ใช่แล้ว เทคโนโลยีเดี๋ยวนี้อะไรๆก็เป็นไปได้นะ
นาวี.เมื่อกลายร่างเป้นหนุ่มหล่อ ก็ต้องร้องอะไรที่มันเท่ห์ๆหน่อยนะ
ฮิเดะ.. ใช่แล้ว ต้องเพลงนี้เลย

僕らの物語
愛すべき明日~ 

-- MC --
กลับมาเป็นเงาดำๆเหมือนเดิม
ทั้งสี่คน ... อะเร๊ะ .. กลับเป็นเหมือนเดิมแล้วละ
ฮิเดะ ... ก็เวทย์มนต์น่ะนะ มันก็ต้องมีข้อจำกัดเป็นธรรมดา
คุนิ,นาวี,โซ... โอ่ๆๆ จริงสินะ
ฮิเดะ .. เพลงต่อไปเนี่ยนะ เป็นเพลงที่อยู่ในอัลบั้มใหม่ของเรา (ผู้คนฮือฮา)
ซึ่งจะร้องเพลงนี้มันต้องมีบิ้วอารมณ์กันหน่อย
นาวี,โซ,คุนิ .. ยังไงๆ
ฮิเดะ ...เพราะว่าเป็นวันพิเศษน่ะนะ ก็เลยใช้เวทย์มนต์ทำแบบนี้ได้ด้วย
ปิ๊ง ทั้งสี่คนกลายร่างเป็นเต่านินจา 555  ..(ออกทะเลไปกันใหญ่ละ)


ガムWONDER COME  แล้วทุกคนก็บ๊ายบาย.....

---- อังกอร์ -----
< คือก็ไม่ค่อยเข้าใจธรรมเนียมของคอนเสิร์ตนะ ทำไมวงไหนๆมันต้องมีอังกอร์กันด้วยหว่า .. จะบ๊ายบายแล้วไปเลยไม่ได้รึไงน้อ .. แต่มีก็ดี จะได้ดูคอนนานขึ้น อิอิ>

-- MC --
ขอบคุณมากครับสำหรังอังกอร์ แล้วก็พูดอะไรไม่รู้ เหมือนจะซึ้ง เกี่ยวกับก่อนที่จะมาเป็นกรีนจนทุกวันนี้ คนเงียบกริบทั้งฮอล (ขอโทษด้วยที่จับใจความไม่ได้หมด ฮืออ)
มีการบอกขอบคุณผู้มีอุปการะคุณทั้งหลายแหล่ แล้วก็พูดเข้าเพลงต่อไป
ฮิเดะ ..เพลงต่อไปนี้เป็นเพลงที่เขียนจากความรู้สึกจริงๆ ตอนที่ได้แต่งงาน ตอนนั้นน่ะ อยากจะขอบคุณทั้งพ่อและแม่ ที่ช่วยเลี้ยงดูมา แต่ก็ไม่ได้พูดออกไป
คิดว่าหลายๆคนก็อาจจะเป็นเหมือนๆกัน เลยแต่งเพลงนี้ขึ้นมาเพราะอยากให้เพลงนี้ได้ถ่ายทอดความรู้สึกขอบคุณเหล่านั้นออกไป

両親への手紙  (ที่จอมอนิเตอร์ฉายภาพประกอบจากหนังสือภาพ あなたへの手紙)


-- MC --
จบเพลง KAZE ซึ่งเป็นเพลงประกอบการโฆษณาการท่องเที่ยวฮาวายและโอกินาว่าของ JTB คุนิเลยเล่าให้ฟังว่าที่บ้านเกิดที่โอกินาว่าเนี่ยนะ มีการเต้นที่เป็นเอกลักษณ์อยู่ อยากให้ทุกคนเต้นตามในเพลงนี้ แล้วพี่ท่านก็เต้นให้ดู ทุกคนก็เต้นตามอย่างว่าง่าย เข้าเพลงนี้เลยค่ะ

レゲレゲ  เป็นท่าเต้นโยกซ้ายขวาง่ายๆ พอถึงท่อนฮุกก็สะบัดผ้าขนหนูกันเต็มที่ เพลงนี้สนุกดี ตอนจบมียิงริบบิ้นสีเขียวให้คนเก็บกลับบ้านกันด้วย
キセキ (original)

จบคอน เนื่องจากยืนอยู่หน้าเวที เลยได้เก็บริ้บบิ้นที่ยิงออกมาเอากลับบ้านเป็นที่ระลึกได้หลายอันเลยค่ะ


แถมรูปพัดในคอนค่ะ น่ารักดี แต่ไม่ได้ซื้อ


แถมนิด ระหว่างคอนมีเรื่องประทับใจคือ ก็หันหลังไปมองคุณลุงและคุณป้าที่บอกเมื่อกี๊อยู่เรื่อยๆ ด้วยความอยากรู้ว่าแกจะเบื่อมั้ยนะ เพลงแนวๆนี้ แต่ไม่เลยค่ะ จากตอนแรกที่คิดว่าลุงป้าอาจจะมากับหลาน ไม่ใช่เลยค่ะ ทั้งสองคนนี่เป็นแฟนกรีนตัวจริงแน่นอน คุณลุงนี่มีเอาพัดมาโบกแล้วร้องเพลงตามได้หมดเลย สุดยอดมาก  ทั้งแววตาและรอยยิ้มของทั้งสองคนมันเป็นอะไรที่แบบ .. ประทับใจว่าแฟนกรีนนี่ไม่มีจำกัดอายุจริงๆนะ เห็นแล้วอยากจะเข้าไปทำความรู้จักคุณลุงกับคุณป้ามากๆเลย (แบบว่าไอ้เราเองก็อายุเยอะแล้ว อยู่กับแฟนกรีนปกติแล้วดูแก่ชอบกล แฮะๆ)

พอคอนจบ เดินออกมาด้านนอก ก็เดินเตร็ดเตร่ถ่ายรูปแถวนั้นจนเค้าไล่ให้ออกมาเพราะจะปิดค่ะ (ขณะนั้นเป็นเวลาสามทุ่มกว่า) มีคนมาให้เขียนชื่อลงพัด เพื่อเอาไปให้สมาชิกกรีนเป็นที่ระลึก เราก็เลยจัดการเขียนไปพร้อมบอกว่ามาจากไทยละ เค้าทำท่าตกใจใหญ่ (ก็แน่ละนะ ฮ่าๆ)
จากนั้นเห็นฟูจิซังกับอีกสองคน (จำชื่อไม่ได้) ที่ทำ OTP ยังอยู่ข้างนอกกับกลุ่มแฟนๆกลุ่มนึง เลยเนียนเข้าไปนั่งใกล้ๆ จนเค้าชวนถ่ายรูป ร้องเพลงเพื่อถ่ายทอดสดผ่านทวิตเตอร์ของรายการ OTP ถ้าใครได้ดูสดตอนนั้นแล้วได้เห็นส่วอ้วนใส่เสื้อสีเขียวอ่อนที่ยืนอยู่ริมๆตอนร้องเพลง キセキ นั่นแหละน๊าคือเราเอง

จากนั้นเราก็เปิด page thai fanclub ให้คุณ...(ไม่ได้ถามชื่อ แหง่ว) ท่าทางเหมือนเป็นผู้คุมงานเบื้องหลัง OTP อีกทีนึง เค้าบอกว่าเคยเห้นแล้วหล่ะ ที่ทำซับไทยเพลงกรีนด้วยใช่มัย (อะโห้ ดีใจๆๆๆ รู้จักเพจเราด้วยอะ ปลิ้มปริ่ม) เค้าบอกว่า ถ้าจัดคอนที่ไทยได้ก็ดีสินะ // ใช่ค่ะ ดีค่ะ ดีมากๆเลย ฮุๆๆ (แต่แอบคิดว่าก็คงจะยากอะนะ ในไทยนี่ยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักเท่าไหร่เลย)

ถ้านับที่ตัวคอนอย่างเดียว เราชอบคอนครั้งแรกที่ NHK hall มากกว่า เพราะอันนั้นมีกิจกรรมอะไรให้เล่นระหว่างคนดูเยอะ แขกรับเชิญก็น่าสนใจ เพลงที่เลือกมาก็มีเอฟเฟค มีความลงตัวมากกว่า แต่สำหรับครังนี้ ความประทับใจที่สุดก็คงเป็นการที่ได้มานั่งคุยกับสตาฟ OTP เหล่านี้ละ ทุกคนเป็นกันเองมากก เหมือนรู้จักกันมานาน   เจอแฟนกรีนคนนึงที่บอกว่าสนใจเมืองไทยแล้วอยากมาเที่ยว เลยแลก LINE กันเรียบร้อย ได้เพื่อนใหม่มาอีกหนึ่งคน แม้ว่าคอนเสิร์ตกรีนจะไม่มีการร้องสดเหมือนศิลปินคนอื่นๆ (แอบเสียใจ) แต่การได้มาดูบรรยากาศแล้วพูดคุยกับสตาฟแบบเป็นกันเองแบบนี้ก็เป็นอะไรที่น่าประทับใจเหมือนกัน ตั้งใจไว้ว่าถ้าปีหน้าจัดอีกก็จะไปอีกแน่นอนจ้า  ดังนั้นต้องเก็บตังค์ซะ ณ บัดนาวววว

ใครสนใจไปด้วยกันอีกก็ลงชื่อเลยนะ

ปิดท้ายด้วยรูปถ่ายหมู่ก่อนกลับบ้าน ประทับใจมากกก

GReeeeN show 2014 - Elegritrical Parade : review GReeeeN show 2014 - Elegritrical Parade : review Reviewed by ITadmin on 02:15:00 Rating: 5

No comments: